วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ตนุ ตนุ และ อาทิตย์

ทายยศศักดิ์อัครฐานให้ทายอาทิตย์
ดาวอาทิตย์คือดาวที่บ่งบอกถึงเกียรติ
ยศ ชื่อเสียง ตำแหน่ง ความเป็นผู้นำ
🔻ดาว ๑ กุมลัค “ชะตานี้ต้องมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักอย่างแน่นอน ซึ่งตรงนี้จะเป็นชื่อเสียงและความมีเกียรติในหมู่สังคมการงานที่เจ้าชะตาอยู่หรือเข้าไปร่วมกลุ่ม” เรียกได้ว่าดังทั้งในถิ่นของตัวเองและสถานที่ที่เจ้าชะตาเข้าไปร่วมกลุ่มด้วย ถ้าทำงานจะต้องเป็นระดับหัวหน้า มีตำแหน่งสูง มีบารมี มีคนเคารพยกย่อง ตามกฎของดาวองค์เกณฑ์ คือดาวใดได้องค์เกณฑ์จะสยบความเป็นนิจ เป็นประ หมายถึงว่าถึงแม้ดาวนั้นจะเป็นนิจ เป็นประ หรือเป็นกาลี ก็ไม่มีผลมาบั่นทอนใดๆ ทั้งสิ้น

การมีชื่อเสียงด้วยความหมายดาว๑ อย่างเดียวนั้น ไม่ว่าจะเกิดจากการทำความดีหรือการทำความไม่ดีก็ตาม แต่ถ้ามีคนรู้จักมากมายหรือเป็นข่าวใหญ่หน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ ก็ถือว่ามีชื่อเสียงแล้ว แต่ชื่อเสียงมักมาพร้อมชื่อเสียหรือเสียชื่อ เพราะยิ่งมีคนนิยมยกย่องเท่าไหร่ ก็มีคนไม่ชอบใจเท่านั้น ต่อให้บุคคลนั้นทำดีจริง ก็มีคนใส่ร้ายป้ายสีได้ เหมือนต้นไม้ เมื่อได้มีโอกาสเจริญเติบโตขึ้นมา เหล่าหนอน แมลงต่างๆ ย่อมมากัดแทะและทำลาย

ดาวต่อไปคือดาว ๕ เป็นดาวแห่งสติปัญญาความรู้ ประสบการณ์ ซึ่งจะบ่งบอกว่า”เจ้าชะตาจะต้องมีความรอบรู้ มีประสบการณ์สูงและมีความชำนาญเฉพาะทาง” ซึ่งตรงนี้อาจจะมองได้ว่า ความรู้ความสามารถความเก่งฉกาจที่เจ้าชะตามีนั้น ได้รับความนิยม ความเคารพยกย่อง เพราะความรอบรู้ จากสติปัญญาของเจ้าชะตาเอง สติปัญญาและความรอบรู้ที่เกิดจากดาว ๕ นั้น มิใช่เพียงแค่การศึกษาในสถาบันหรือมีการศึกษาสูง แต่ความรู้ของดาว ๕ เกิดจากการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ จนเกิดความชำนาญเป็นพิเศษ อาจจะเป็นความสามารถส่วนตัวที่ลอกเลียนแบบได้ยาก หรือจากประสบการณ์ที่สะสมมานานหลายๆปี
ดาวเกษตร ทายมั่นคงในหลักความรู้ หลักวิชาการ ดาวเกษตร เป็นพื้นฐานของสัญญ
ลักษณ์แห่งความดีงาม เป็นดวงชะตาที่จะมีวาสนาสูง มีความสุขบาย มีความอุดม
สมบูรณ์ ความเข้มแข็ง หลักฐานฐานะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น