วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วรโคตรนวางค์

เกณฑ์​ดูว่าดาวได้​ วรโคตมนวางค์คือ​ ผูกดวงมาแล้วดูว่ามีดาวอะไรที่สถิตในราศีเดียวกันทั้งในจักรราศี​และนวา​งค์​จักร์​  เช่น​ มีดาวอาทิตย์กุมลัคนในราศีกรกฎ​​ และในนวางจักรก็มีดาวอาทิตย์​ในราศีกรกฎ​ แบบนี้เรียกว่า​ ดาวอาทิตย์​เป็นดาวได้วรโคตมนวางค์

วรโคตมแปลว่าประเสริฐ สูงสุด ไร้มลทิน ซึ่งให้คุณสูงกว่าอุจและมหาอุจหลายเท่า ดาวที่ได้ตำแหน่งนี้ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเสียเช่นประ นิจ พินทุบาทว์ กาลกิณี(ตามทักษา)อุบาทว์ โลกาวินาศ(ตามกาลโยค)เจ้าเรือนทุสถาณภพหรือแม้แต่ติดลูกพิษ(เช่นในราศีพฤษภและราศีกุมภ์)ดาวกลับให้คุณสูงมากอย่างอัศจรรย์​ พูดง่ายให้แต่คุณ​ แต่ไม่ให้โทษ

"ในดวงชะตาใด ถ้าลัคนาเสวยวรโคตมนวางค์ เคราะห์ร้ายต่าง
วรโคตมแปลว่าประเสริฐ สูงสุด ไร้มลทิน ซึ่งให้คุณสูงกว่าอุจและมหาอุจหลายเท่า ดาวที่ได้ตำแหน่งนี้ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเสียเช่นประ นิจ พินทุบาทว์ กาลกิณี(ตามทักษา)อุบาทว์ โลกาวินาศ(ตามกาลโยค)เจ้าเรือนทุสถาณภพหรือแม้แต่ติดลูกพิษ(เช่นในราศีพฤษภและราศีกุมภ์)ดาวกลับให้คุณสูงมากอย่างอัศจรรย์ ๆมักจะไม่บังเกิด แม้ดวงภินทุบาทก็ไม่ปรากฏความร้ายชัด นอกจากความรู้สึกว่าตนไม่ประสบผลดีหรือมีโชคเท่าผู้อื่นเท่านั้น พระเคราะห์ใดเสวยวรโคตมนวางค์ คำพยากรณ์ในทางร้ายมักจะไม่ถูก (เว้นเกตุ มฤตยู เพราะไม่ใช่พระเคราะห์เจ้าเรือน) โดยปกติถ้าเป็นทุสถานภพ อันได้แก่ อริ มรณะ และวินาสน์ (หมายถึงเรือนนอกที่พระเคราะห์สถิต) มักจะคุ้มโทษ แต่ก็ไม่ให้คุณ เรือนมรณและวินาสน์มักจะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเป็นสมบัติ และคุ้มภัยพิบัติจากธรรมชาติ ผู้ใดก็ตามถ้าดาวพฤหัสบดีสถิตมรณภพหรือวินาสภพ ผู้นั้นมักจะร่ำรวยพระเครื่องพระบูชา ยิ่งเสวยวรโคตมนวางค์ก็ยิ่งมีมาก มีเทวดาอภิบาลรักษา ทว่าผู้นั้นจะต้องเป็นผู้ประพฤติสุจริตเป็นปกติวิสัยด้วย เพราะเทวดาย่อมไม่สงเคราะห์คนไม่สุจริต
พระเคราะห์เสวยวรโคตมนวางค์สถิตศุภสถานภพ จะให้คุณตามความหมายของภพที่พระเคราะห์นั้นเป็นเจ้าเรือนเต็มบริบูรณ์ เช่นเดียวกับลัคนาเสวยวรโคตมนวางค์"

มาดูความหมายของดาวที่ได้​ วรโคตมนวางค์กันครับ

๑.ดาวอาทิตย์ เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะมีทรรศนคติเชิงปรัชญา เป็นคนธรรมะธรรมโม จิตใจมั่นคง มีฐานะดี สุขภาพดี มีฐานะตำแหน่ง เป็นคนมีเสน่ห์ มีความกระหายใคร่รู้ ใฝ่ศึกษา มีความพอใจในตนเอง มั่นใจตนเอง

๒.  ดาวจันทร์ เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะเป็นคนเฉลียวฉลาด ความจำดี มีจิตใจหนักแน่น ยุติธรรมไม่เอนเอียง และได้รับความสมปรารถนาในทุกอย่าง

๓. ดาวอังคาร เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะชอบศึกษาโหราศาสตร์ เป็นคนกระฉับกระเฉงว่องไว มีคนสนับสนุน ช่วยเหลือ รู้จักแยกแยะเหตุผลในการใช้ชีวิต  

๔.ดาวพุธ เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะเป็นคนเฉลียวฉลาดมาก มีความสามารถในการโน้มน้าวจิตใจคน ทำให้คนประทับใจ พูดจาอ่อนโยน ชอบที่จะศึกษาโหราศาสตร์

๕.ดาวพฤหัส เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะเป็นคนฉลาด ร่างกายสมส่วน ชอบค้นหาความจริง เข้าถึงจิตใจผู้อื่นได้อย่างลึกซึ้ง มีความเห็นชอบตามทำนองคลองธรรม ภาคภูมิใจในตัวเอง

๖. ดาวศุกร์เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะมีความสามารถเข้าใจและแยกแยะระหว่างข้อดีและข้อด้อยในปัญหาต่างๆ มีร่างกายสมส่วน มีความรู้ในโหราศาสตร์

๗. ดาวเสาร์เสวยวรโคตรมนวางศ์  เจ้าชาตาจะมีอุปสรรคในพัฒนาการของร่างกาย มีอายุยืน มีความรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน รู้จักควบคุมตนเองจากความอยาก ไม่เป็นคนเห็นแก่ตัว  ไม่วิตกกังวล รู้จักหักห้ามความคิดในแง่ลบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น