วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ลักษณะตนุลัคน์ดาวต่างๆ

ก่อนอื่นผูกดวงคนที่เราอยากรู้นิสัยขึ้นมาก่อนถ้าไม่มีเวลาเกิดให้ตั้งล
โดยให้ดูว่าดาวประจำตัวคุณไปอยู่เรือนอะไรมีดาวอะไรเป็นเจ้าบ้านก็อ่านผสมกันและถ้ามีดาวอะไรกุมก็อ่านดาวดวงนั้นผสมไปด้วย  โดยเด่นคือได้มาตรดาวที่ดี เสื่อมคือได้มาตรดาวเสีย โดยลักษณะต่างๆของดาวแต่ละดวงทั้งด้านดี และ ด้านเสียมีดังนี้

#ดาวอาทิตย์ (๑)

ดาวอาทิตย์  ( เด่น )  รักเกียรติ​ยศ​ชื่อเสียง​  มีน้ำใสใจจริง มีความจริงจังและจริงใจ มุ่งมั่น มีใจเป็นนักกีฬา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักความยุติธรรม หยิ่งทรนงในเกียรติยศและศักดิ์ศรี ถือตัว เจ้ายศเจ้าศักดิ์ ชอบปรุงแต่งภาพลักษณ์ของ
ตนเองให้ดูดีอยู่เสมอ มีความสดชื่นเบิกบาน ทะเยอทะยานและมีความกระตือรือร้น

ดาวอาทิตย์ ( เสื่อม )เจ้ายศเจ้าอย่าง​หัวสูง​ ไผ่สุงเกินตัว  ชอบวางอำนาจบาตรใหญ่ ปล่อยตัวตามสบาย ไม่สนใจในเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ไม่สนใจในความรู้สึกของผู้อื่น รักง่ายหน่ายเร็ว ทำตัวเหมือนคนเบื่อโลก

#ดาวจันทร์​ (๒)​
ดาวจันทร์  ( เด่น )  สุภาพอ่อนโยน​ อ่อนหวาน​ ชะตาไม่ค่อยลำบาก​ มีธรรมชาติทางอารมณ์มั่นคงดี จิตใจและความรู้สึกเป็นปกติคงเส้นคงวา สุภาพอ่อนโยน มีความเห็นอกเห็นใจ เมตตากรุณา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น รูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ สัดส่วน เป็นที่ต้องตาต้องใจและดึงดูดใจคน

ดาวจันทร์  ( เสื่อม ) เจ้าแง่แสนงอน จิตใจและอารมณ์อ่อนไหวง่ายและแปรปรวนเร็ว ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวในกิจการของผู้อื่น ไม่ชอบเอาอกเอาใจใคร รูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ สัดส่วน ไม่เป็นที่ดึงดูดใจคน คุณสมบัติของกุลสตรีบกพร่อง

#ดาวอังคาร(๓)​

ดาวอังคาร  ( เด่น )ชอบทำมากกว่า​พูด​ เด็ดเดี่ยว​   มีจิตใจกล้าหาญเด็ดเดี่ยว มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ขยันขันแข็ง มีความกระตือรือร้น เอาการเอางาน เลือดลมดี ชอบการผจญภัย มีใจเป็นนักกีฬา

ดาวอังคาร  ( เสื่อม ) ขาดเหตุผล​ โง่แกมหยิ่ง​  มีจิตใจอ่อนแอและขี้ขลาด สุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์แข็งแรง การไหลเวียนของโลหิตบกพร่อง ใจร้อน มีแนวโน้มไปในทางกร้าวร้าว มุทะลุดุดัน หุนหันพลันแล่น ชอบหาเรื่องใส่ตัว

 #ดาวพุธ(๔)​
ดาวพุธ  ( เด่น )  ชอบศึกษา​ ค้นหา​ หาความ​รู้เพิ่มเติม​  เจรจา​ดี​ หัวการค้า​ ความคิดดี เฉลียวฉลาด คล่องแคล่วว่องไว มีเชาว์ปัญญา ปฎิภาณไหวพริบดี ช่างพูดช่างคุย เป็นคนมีเหตุผล มีความคล่องตัวและเก่งหลายด้าน​ นักพูด​  นักเขียน​ นักคิด

ดาวพุธ  ( เสื่อม ) มีเล่ห์เหลี่ยม​ โลเลความคิดไม่ดี ใช้ความเฉลียวฉลาดของตนเองไปในทางที่ไม่ถูกต้อง เจ้าเล่ห์ มารยาสาไถย พูดจาไม่เป็นเรื่องเป็นราว หาสาระประโยชน์ไม่ได้ ชอบตำหนิติเตียน สอดรู้สอดเห็น ชอบโวยวายจนติดเป็นนิสัย อารมณ์หงุดหงิดเป็นประจำ 

#ดาวพฤหัสบดี(๕)​

ดาวพฤหัสบดี  ( เด่น ) มีความรู้​สุขุมรอบคอบ​ รักความยุติธรรม​ เป็นคนรักสงบ มีเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ร่าเริงเบิกบานอยู่ในแนวทางที่ถูกที่ควร มีความเชื่อมั่นในตัวเอง รู้จักพัฒนาตัวเอง ซื่อสัตย์สุจริต  ชีวิตมักประสบแต่ความโชคดี และความเจริญรุ่งเรือง

ดาวพฤหัสบดี  ( เสื่อม )คุยโว​ อวดรู้​  ขาดความยั้งคิด ควบคุมตัวเองไม่ได้ ใช้จ่ายเงินสรุ่ยสุร่าย โลภมาก งมงายในสิ่งไร้สาระ มีสติปัญญาก็ไม่สามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองได้

#ดาวศุกร์​ (๖)​

ดาวศุกร์  ( เด่น )  รักทางศิลปะ สุภาพอ่อนโยน จงรักภักดี รักสันติ รู้จักกาละเทศะ รู้ผ่อนหนักผ่อนเบา มีเสน่ห์ดึงดูดใจผู้ใกล้ชิด  นิยมชมชอบในสิ่งสวยงาม​ การเงินลื่นไหล​  ความรักดีมีเสน่ห์​

ดาวศุกร์  ( เสื่อม )  มีธรรมชาติเป็นคนเจ้าเล่ห์ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง โลภโมโทสัน ชอบหลงระเริงในแสงสีศิวิไลย์ มีตัณหาราคะมาก ไม่ค่อยสงวนตัว ไม่รักเกียรติ

#ดาวเสาร์(๗)​

ดาวเสาร์  ( เด่น )อดทนอดกลั้นดี  เอาการเอางาน หนักแน่น  ไม่ชอบเข้าสังคม สมถะ เก็บอารมณ์ได้ดี ซ่อนความรู้สึกเก่ง  สุขุมเยือกเย็น เป็นผู้ใหญ่

ดาวเสาร์  ( เสื่อม )  ธรรมชาติเป็นคนเก็บกดอยู่แล้ว  ยิ่งเป็นคนคิดมาก มีวิตกกังวล ฟุ้งซ่าน เงียบขรึมจนน่ากลัว เฉื่อยชา เย็นชาไม่มีชีวิตชีวา เจ้าทุกข์ อมทุกข์ ลืมเหตุการณ์สะเทือนใจไม่ได้ ไม่ไว้วางใจผู้อื่น ตระหนี่ จู้จี้ ขี้บ่น ไม่ชอบเข้าสังคม

#ดาวราหู(๘)​

ดาวราหู  ( เด่น )  พลิกแพลง​เก่ง​ มีธรรมชาติเป็นคนมีความสามารถรอบด้าน มีความสามารถเฉพาะทาง เข้มแข็ง มีความฉลียวฉลาด สามารถชักจูงและโน้มน้าวให้ผู้อื่นเชื่อถือได้ มีความศรัทธาในตัวของตัวเอง มีประสบการณ์ในด้านอบายมุข แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้เก่ง

ดาวราหู  ( เสื่อม ) บ้ายอ​ หูเบา ลุ่มหลงมัวเมา มักตกอยู่ในโมหะจริต อยากมี อยากได้ ตลอดจนลุ่มหลงมัวเมา​ บุ่มบ่าม ขาดความยั้งคิด มีพรสวรรค์ในการฉ้อโกง เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น เจ้าเล่ห์ ฉลาดแกมโกง กระล่อน ปลิ้นปล้อน

#ดาวเกตุ(๙)​

ดาวเกตุ  ( เด่น ) ญานพิเศษ​ หยั่งรู้​เหตุการณ์​ คาดการณ์​ล่วงหน้า​ได้ดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองรักษา​ 

ดาวเกตุ  ( เสื่อม ) มีความคิดฟุ้งซ่าน​ ทำอะไรแปลกๆขวางโลก​ มีวิญญาณร้ายคอยรบกวนรังควาน

#ดาวมฤตยู(๐)​

ดาวมฤตยู  ( เด่น )  เป็นคนมีสติปัญญาเฉียบแหลม ค่อนไปทางสติเฟื่อง มีอำนาจลึกลับและอิทธิพล เอาชนะอุปสรรคได้อย่างประหลาด หยั่งรู้และเข้าถึงในศาสตร์ลี้ลับ และมีบุคลิกพิเศษ คือ เป็นนักประดิษย์คิดต้น  และเป็นนักวิทยาศาสตร์

ดาวมฤตยู  ( เสื่อม )  มักมีเหตุการณ์ไม่ดีที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น หรือมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่เป็นคุณ เกิดทุกข์ภัยอาเภท เจ้าอารมณ์มาก โกรธง่าย อารมณ์ตึงเครียด เอาแต่ใจ และเนื่องจากที่มีนิสัยอารมณ์แบบนี้ จึงทำให้มี​ อันตรายถึงชีวิตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น