วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

มาตรฐานดาวปัตนิและสถิตภพต่างๆ

โดยใครจะดูคู่ครองของตนเองให้ใก้ไปผูกดวงกาลัคนากำเนิดแล้วพิจารณา​ดังนี้
๑.ดาวเจ้าเรือนปัตนิไปสถิตภพไหนได้ตำแหน่ง​มาตรฐาน​อะไร​ เป็นดาวอะไรทางทักษา

๒.ดาวลอยในเรือนปัตนิเป็นดาวอะไร​ มาจากเรือนภพไหน​ ได้ตำแหน่ง​มาตรฐาน​ดาว​อะไร​ เป็นอะไร​ ทางทักษา​เดิม

๓.ดูดาวศุกร์​ว่าอยู่ภพไหน​ ได้ตำแหน่งอะไร​ เป็นอะไรทางทักษา

        มาดูดาวเจ้าเรือนปัตนิในตำแหน่งมาตรฐาน​ดาว​ต่างๆ

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเกษตร
 จะได้คู่ครองเป็นหลักฐาน ทางฐานะสมบัติ เป็นคู่ครองที่แท้จริงชนิดบุพเพสันนิวาส อยู่กินด้วยกันจนแก่เฒ่า

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็นประ 
 เป็นคนอาภัพในเรื่องคู่ คือได้คู่ที่ไม่สมใจตน มีนิสัยไม่ดี ฐานะต่ำกว่าตนหรือเป็นคนกำพร้าเป็นต้น

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็มหาอุจ 
 เป็นผู้มีวาสนาในเรื่องคู่  คือได้คู่ที่มีศีลธรรมคุณธรรม หรือมีคู่ที่สูงด้วยตระกูลอำนาจวาสนา

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็นนิจ  
 ต่ำต้อยน้อยหน้าในเรื่องคู่  คือมีคู่ฐานะต่ำกว่าตนหรือด้อยกว่าเป็นคู่ หรือมีนิสัยไม่ค่อยดี

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็น 
อุจจาวิลาส หรือ ราชาโชค คู่ครองจะมีมาเอง โดยไม่ต้องไปแสวงหา และจะเป็นสง่า มีหน้ามีตา คนรักใคร่นิยมด้วยอำนาจคู่ครอง  เช่น หญิงชาวนาได้เป็นภรรยาของมหาเศรษฐี ชายยากจนได้บุตรสาวรัฐมนตรี หญิงเข็ญใจได้ตำแหน่งมเหสี เป็นต้น

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็น มหาจักร  จะได้คู่ที่ยิ่งใหญ่ คล้ายอุจจาวิลาส หรือ ราชาโชค ผิดกันแต่ว่ากว่าจะได้คางแทบเหลือง คือถูกกีดกันจากพ่อแม่ หรือหมู่ญาติของคู่ครองหรือมิฉะนั้น ตัวเองจะต้องใช้ความพยายามเป็นอันมาก

#ส่วนที่ได้ตำแหน่ง​  เทวี​ จุลจักร​ อุจจาภิมุข​ ก็ถือว่าดีเช่นกัน

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็นปัตนิได้ตำแหน่งเป็น โยค กับดาวคู่มิตร  คู่ครองมีความเข้มแข็งทางใดทางหนึ่งพอที่จะพึ่งกันได้ (ดูตามอำนาจของดาวและเรือนชาตาที่มาเป็นโยค)

ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็น ตรีโกณ กับดาวคู่มิตร – จะได้คู่ครองเป็นหลักในทางใดทางหนึ่ง เช่น มีการงานเป็นหลัก มีสมบัติเป็นหลักบ้าง (ดูตามดวงดาวและเรือนชาตาที่มีมาตรีโกณ)

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็นองค์เกณฑ์, จะได้คู่ครองที่ถาวร กินอยู่ด้วยกันยั่งยืนนาน และเมื่อมีคู่แล้วก็จะเขยิบฐานะขึ้น มีแค่ ๑ ล้านบาท ก็จะเพิ่มเป็น ๒ -​๓ล้าน ยิ่งๆขึ้นไป

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งเป็นอุดมเกณฑ์   จะมีภรรยารวยกรือสามีรวย และจะมีเรื่อย ๆ ไม่ลำบาก

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งร่วมกับดาวคู่มิตร คู่ครองรักใคร่กันดี ช่วยเกื้อกูลหนุนนำกันดี ไม่ย่อท้อถอยหลัง จะมีคู่สักทีก็มีคนคอยจัดแจงหาให้โดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อย

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่งร่วมกับดาวคู่ศัตรู  จะมีคู่มักจะประสบกับอุปสรรคขัดขวาง หรือถึงมีแล้วก็ไม่ค่อยจะถูกกันคอยขัดกันอยู่เสมอ (ขัดกันในด้านใด ก็เอาเรือนชาตามาจับดู  เช่น ร่วมกับเรือนกัมมะ ก็ทางการงาน ถ้าร่วมกับกฎุพะ  ก็ทางการเงิน หรือถ้าเป็นดาวพุธกับราหู ก็ขัดกันในเรื่อง ปากเสียง  ถ้าอาทิตย์กับอังคาร ก็ทางชู้สาว เป็นต้น)

ดาวเจ้าเรือนปัตนิได้ตำแหน่ง เป็นคู่ธาตุ คู่สมพล – จะส่งเสริมในด้านกำลังดีขึ้น เช่น ๑-๗ ร่วมกัน มักจะไม่ค่อยถูกกัน แต่ทะเลาะกันก็ยิ่งดี ยิ่งมีการทำมาค้าขายมากเข้า  แต่ถ้าไม่ทะเลาะกันแล้ว ก็ไม่มีปัญญาทำมาหากิน ถ้า ๑-๖ ร่วมกัน มักเก็บเงินคนละกระเป๋า ต่างคนต่างหาตระหนี่เสียด้วย เลยทำให้มั่งมี

#มาดูความหมายดาวเจ้าเรือนปัตนิในภพต่างๆอนึ่งพึงดูตำแหน่งดาวในภพนั้นๆด้วยเน้อ

 
#ดาวเจ้าเรือนปัตนิกุมลัคน์
ต้องการให้คู่ครองมาเอาอกเอาใจตนเอง คู่ครองเป็นคนใกล้ชิดกันมาก่อน หรือเป็นญาติ ทำมาหากินร่วมกับคู่ครองจะประสบความสำเร็จดี ทำอะไรร่วมกับคนอื่น ร่วมงาน ร่วมหุ้นส่วนกัน มักมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจเจ้าชะตา มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายคดีความ ปัตนิลัคน์มีมาตราฐานเป็นประ แปลว่า ผู้อื่น ดังนั้น เจ้าชะตาอาจได้คู่ที่เคยเสียตัวมาแล้ว เป็นหม้ายมาก่อนก็ได้(ดวงคนมีดาวคู่ครองกุมลัคน์ส่วนมากจะเลือกคู่แต่มักได้คู่ไม่ค่อยดี)​

#ดาวเจ้าเรือนปัตนิสถิตภพกดุมภะ 
มีคู่ครองเป็นผู้นำ​ ได้บุคคลที่เข้ามาตีสนิทกับเจ้าชะตามักหวังเงินทองทั้งนั้น เสียเงินให้กับคู่ครอง ให้คู่ความในคดีแพ่ง เสียเงินให้ผู้อื่น เสียเงินเนื่องจากการเล่นหุ้น การผิดสัญญา ความตายการจากไปของหุ้นส่วน คู่ครอง คู่ความ คู่แข่งขัน ด้านดี ได้คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์สินเงินทอง ทำมาหากินร่วมกับคู่ครองจะประสบความสำเร็จอันดี ควรให้คู่ครองเป็นผู้บริหารด้านการเงิน เป็นผู้เก็บเงิน แต่งงานแล้วมีเงินมีทรัพย์สิน(ถ้าตำแหน่งดีได้เงินจากคู่​ ถ้าตำแหน่งเสีย​ จะเสียเงินให้คู่)​

#ดาวเจ้าปัตนิสถิตภพสหัชชะ
ได้คู่เป็นเพื่อน​ ได้คนที่สนิทสนม​เป็นคู่​ รวมถึงการทำสัญญา ทำธุรกิจร่วมกับเพื่อน เป็นหุ้นส่วนดำเนินกิจการร่วมกับคู่ครอง ได้เพื่อนเป็นคู่ครอง ได้ญาติเรียงพี่เรียงน้องมาเป็นคู่ รักเพื่อนแต่งงานกับเพื่อน ติดต่อดำเนินธุรกิจกับเพศตรงข้าม กับคู่แข่งขัน ด้านเสีย มีพี่น้องเป็นศัตรูเปิดเผย เพื่อนบ้านเป็นศัตรูเปิดเผย ไม่ค่อยจะถูกชะตากับคนใกล้ชิด ยุ่งยากเกี่ยวกับการติดต่อ การเดินทาง การทำสัญญา ยุ่งกับคู่แข่งขัน คู่ความในคดีแพ่ง

#ดาวเจ้าปัตนิสถิตภพพันธุ
คู่ครองมีฐานะ​  คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์สิน เป็นหลักฐาน หรือแต่งงานแล้วสามารถสร้างหลักฐานให้มั่นคงได้ แต่งงานแล้วไปอยู่บ้านของคู่ครอง หรือการแต่งงานจะต้องมีบ้าน รถยนต์พร้อม คู่ครองเป็นญาติกันมีความใกล้ชิดกัน คู่ครองมีเชื้อสายเดียวกัน ญาติหาคู่ให้ รักญาติมากกว่าคู่ ด้านเสีย ระวังจะมีคดีความเพราะญาติ ระวังโจรภัย ถูกโจรกรรมทรัพย์สิน

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพปุตตะ
ได้คู่อยู่​ในปกครอง​ ได้คู่ครองที่มีอายุอ่อนกว่า ได้คนในบังคับบัญชาเป็นคู่ครอง ได้ลูกศิษย์เป็นคู่ครอง ได้บุตรบุญธรรมเป็นคู่ ได้คนในอุปการะเป็นคู่ เช่น ส่งเสียเลี้ยงดูจนสำเร็จการศึกษามาเป็นคู่ ได้คู่ก่อนวัยอันควร มีคู่ตั้งแต่อายุยังน้อย รักคู่เหมือนบุตร คู่ชอบเสี่ยงโชค คู่ทำตัวเหมือนเด็ก มีนิสัยเหมือนเด็กๆ คู่มีความคิดใหม่เริ่มใหม่ ทำใหม่ คู่เป็นคนรักเด็ก

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพอริ
 คู่ศัตรู​  หรือได้คนที่เคยเป็นศัตรูมาเป็นคู่ หรือคู่จะกลับกลายเป็นศัตรู มีปัญหาในการทำสัญญา เดือดร้อนในการเล่นหุ้น ร่วมหุ้น การแต่งงานใช้จ่ายเงินมากจนเป็นหนี้สิน การแต่งงานก่อให้เกิดหนี้สิน ได้คู่ฐานะต่ำกว่า คู่เป็นคนที่ไม่บริสุทธิ์มาก่อน คู่เจ็บป่วยประจำ มีเรื่องยุ่งยากจากบริวารคนใช้ สัตว์เลี้ยงนำความเดือดร้อนมาให้ ได้คนที่มีหนี้สินต่อกันมาเป็นคู่ครอง

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพปัตนิ
 เป็นเกษตรได้คู่ร่ำรวย​  ได้คู่แท้ คู่บุพเพสันนิวาส คู่ซื่อสัตย์ แต่งงานกับคนดีมีฐานะ ได้คู่เป็นถิ่นฐานเดียวกันดี แต่งงานแล้วมีชีวิตและฐานะมั่นคง คู่ครองเป็นผู้มีหลักฐาน และให้ความอุปการะช่วยเหลือครอบครัวเป็นอันดี ด้านเสีย ถ้าดาวปัตนิเป็นดาวเสาร์ หรือราหู หรือดาวศุกร์ ก็เป็นพินทุบาทว์ ก็มีปัญหาในเรื่องคู่ มีปัญหาในเรื่องสัญญาก็ได้ มีปัญหาในด้านคดีความก็ได้ มีปัญหากับคู่แข่ง กับศัตรูที่เปิดเผยก็ได้

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพมรณะ
คู่ขี้โรค​ คู่ตายจาก​ รวมถึงคู่เป็นคนมีตำหนิ​ เป็นคนต่างชาติ​  คู่ครองทำให้เจ้าชะตาโศกเศร้าเสียใจ ทำให้ชีวิตเลวลง เมื่อรู้ตัวก่อนแต่งก็ไม่ควรแต่งงานกับคนนั้นเพราะไม่จากเป็นก็จากตาย มักเลิกร้างกันก่อนวัยอันควร ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น ได้คู่แล้วต้องมีการจากกัน สูญเสียคู่ ได้กับคนที่ผิดหวัง แต่งงานแล้วทรัพย์สินเงินทองเสื่อมสลาย มีคู่แล้วหมดตัว เล่นหุ้นหมด เสียเงินเพราะหุ้นส่วน สูญเสียเพราะคนอื่น ถูกหลอก ถูกโกง

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพศุภะ
ได้คู่เป็นคนมีเกียรติ​ มีฐานะ​ทางสังคมได้คู่ครองเป็นผู้มีหลักฐาน คู่ครองเป็นผู้มีหลักฐาน คู่ครองเป็นคนใหญ่คนโต แต่งงานแล้วตั้งตัวได้ แต่งงานแล้วมีบ้าน มีรถยนตร์ มีทรัพย์สิน แต่งงานแล้วมีความสุขดี ได้คนใกล้ชิดคนสนิทสนมกันที่มีความเมตตากรุณาดี พร้อมที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ได้แต่งงานกับคนต่างชาติ ไปแต่งงานในต่างประเทศ มีคู่แล้วต้องไปอยู่ต่างประเทศ ต้องเดินทางไกลๆ ด้านเสีย ระวังจะมีความยุ่งยาก หรือมีคดีความกับคนที่มีความรู้สูงกว่า ฐานะดีกว่า เอาเปรียบ

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพกัมมะ
 คู่ขยันทำงาน​  ได้คู่ในที่ทำงาน มีการงานเป็นคู่ บางคนทำงานเพลินหรือยุ่งกับงานจนลืมแต่งงานก็มี คู่ครองเป็นคนทำงาน เป็นคนงาน คู่ขยันในการงาน ได้คู่ครองแล้วสามารถมีงานทำเป็นหลักฐาน ทำงานที่เดียวกันกับคู่ หรือติดต่อประสานงานกัน ได้รับการสนับสนุนด้านการงานจากหุ้นส่วน ด้านเสีย ได้ผู้ร่วมงานที่เป็นศัตรูเปิดเผย ทำให้ตกงาน ออกจากงาน ทำให้การงานเสียหาย

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพลาภะ
 เป็นผู้ที่มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม เป็นคนที่มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม คู่ครองเป็นผู้นำลาภผลมาให้ มีโชคเพราะคู่ครอง แต่งงานแล้วจึงตั้งตัวได้ ได้คู่ที่ร่ำรวย อยู่ดีมีสุข มีคู่แล้วมีลาภมีโชค คู่สัญญา หุ้นส่วนเป็นผู้ชี้นำความสุขความเจริญมาให้ ด้านเสีย ได้คู่ครองที่เป็นหม้าย มีลูกติด เพราะภพลาภะเป็นภพปุตตะของภพปัตนิ

#เจ้าเรือนปัตนิสถิตภพวินาศ
 มักได้รับความเดือดร้อนเพราะเพื่อนต่างเพศ คนรัก คู่รัก คู่ครอง คนสนิท คนใกล้ชิด นำความเสียหายมาให้  มีการหย่าขาดกับคู่ครอง หรือตายจากกัน ได้คู่แล้วขาดความความสุข ต้องพลัดพรากจากคู่ ไม่มีความสุขในชีวิตสมรส ให้หาคู่ที่อยู่ห่างกัน​ หรือคู่ต่างแดนถึงจะดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น